Kuprit in Thailand 2021

January 14th, 2021
This post is from Chacha ชัชชญา ฮาเกิน




1.เบื้องหลังของตุ๊กตุ่น 2 ตัวกับเสื้อ 1 ตัวนี้ มาจากที่ได้รู้จักกับเพื่อนชาวอินโด เมื่อสัก 4 ปีก่อน
2.ด้วยความที่ตอนนั้นอยากฝึกภาษาอังกฤษมาก จำไม่ได้ว่าสมัครเว็บอะไร มั่วไปหมด แล้ว วายุ ก็ทักมาพร้อมกับแนะนำตัว สำรวจโพรไฟล์แล้วผ่าน ไม่ลึกลับ 55++ เลยได้รู้จักกันแต่นั้นมา แบบเพื่อนในโลกออนไลน์แต่มีตัวตนที่ตรวจสอบได้ เป็นคนสาธารณะ
3.วายุ เป็นสตาร์ทอัพ ที่อินโดฯ และเป็นนักพูด นักสร้างแรงบันดาลใจ เรียนจบมาก็ทำธุรกิจส่วนตัวเลย อายุเท่ากันกับเรา แบรนด์ของเขาคือ "กูปริต"
4.อยากขอบคุณเค้าที่...เปิดกะลา (เก่าที่ไหน ใหม่ที่เรา😅) ทำให้เรารู้จักการทำ SEO ครั้งแรกจากเขานี่แหละว่ามันคืออะไร จากนั้นเขาก็สอนเรื่องการเปิดเว็บไซต์ การเปิดบล็อก เพราะเขาทำธุรกิจตรงนี้อยู่
5.จากจุดเริ่มต้นของความรู้ในวันนั้น ทำให้เราไปต่อยอดขุดๆ หาอ่านเองตามเว็บ แล้วฝึกเขียนบทความ SEO เปิดเพจรับจ้างเขียนบทความ ได้รายได้เสริมเดือนละ 7-8 พัน สูงสุด 10,000 บาท (เกือบตายเขียนจนตาโบ๋ ช่วงนั้นเรียนปริญญาโทด้วย) แต่ตอนนี้ไม่ได้ทำ เพราะเขียนไม่ไหวแล้ว จึงบอกลาลูกค้าว่า ฉันจะปิดเพจแล้วนะ (ทุกวันนี้ยังไม่ได้เข้าไปปิดเลย 55+ แต่มันเพจแห้ง ไม่แอ็คทีฟละ)
6.ช่วงที่รับจ้างเขียนบทความ SEO งานที่ลูกค้าจ้าง ทำให้ต้องค้นคว้าข้อมูล ก็ไปขุดๆ เจออีเบย์ อเมซอนก็ได้ลองทำอีก อยากเปิดเว็บเป็น (ขอแค่ให้ได้ลอง ในสิ่งที่ไม่เคยทำ)ก็ได้ลองเปิดเว็บไซต์ เอา Ads ลงเว็บ ฯลฯ ...ตอนนี้ลืมหมดละ 555
7.วายุ ยังสอนให้รู้จักการทำสติ๊กเกอร์ไลน์ขาย วิธีการ ขั้นตอน การทำการตลาด เราซื้อแทบ
เล็ตมา 1 เครื่อง ฝึกวาดแต่ไม่ได้เรื่อง เลยไม่เอาดีทางนี้ละ..สรุป วายุ วาดให้ 1 ชุดเอาไว้ใช้ แต่ฉันดันชอบสติกเกอร์ของเขา 1 ตัว ฉันใช้มันแทบจะทุกวัน ฉันรู้สึกถึงความ "ฮาเกิน"
8.สรุปว่ารู้จักกัน เพื่อจะหาเพื่อนคุยเป็นภาษาอังกฤษ ไปๆ มาๆ ได้รู้อะไรมากกว่าภาษาอังกฤษ ส่วนภาษาอังกฤษ ฉันก็ยังโง่เหมือนเดิมแหละ แต่ก็ได้เพื่อนเพิ่ม 1 คน ในยุคที่โลกมันไร้พรมแดน หลังๆ ขี้เกียจคุยภาษาไทย ให้เขาไปแปลเอง
9.ท้ายสุด จึงนำมาซึ่งของขวัญในภาพนี้ ตุ๊กตาน่ารักๆ ที่เขาผลิตเองแบบสั่งทำ เสื้อที่เขาผลิตเอง ทำหลายสิ่งมาก และคงเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับคนอินโดฯ เพราะสตาร์ทอัพที่นั่นเยอะมาก เป็น normal ของประเทศเขาจริงๆ และอย่างที่เราทราบกันว่า ยูนิคอร์น หลายตัวก็อยู่อินโด
10.ขอบคุณมากมายเลยนะยู๊ววว LoL ขอบคุณจริงๆ (เราไม่เขียนเวอร์อิง เรารู้เธอจะเอาไปแปลใน google เอง ฮ่า ๆ )
ชัชชญา

14/01/64 


********


Postingan dari Chacha, temen mas Kuprit di Thailand, yang intinya menceritakan awal pertemuan dengan Mas Kuprit, tahun 2017 di Bangkok, berlanjut belajar bahasa dan bisnis bersama


videonya di: https://youtu.be/G3SlBFZ5D00


Chacha kemudian menjadi pengisi suara Kuprit di animasi pendek Kuprit versi bahasa Thailand.

Inilah cikal bakal Mas Kuprit ada perwakilan di Negeri Gajah Putih itu


Baca kisah perjalanan belajar bisnis di Thailand:

https://www.adaideaja.com/2017/02/belajar-bisnis-di-thailand.html

https://www.adaideaja.com/2017/02/belajar-bisnis-di-thailand-2.html

https://www.adaideaja.com/2017/02/belajar-bisnis-di-thailand-3.html



Semoga Mengharukan


*******




Jangan lupa, 
kalau mau pesan boneka custom satuan, kontak detailnya di bawah ini:

Download Katalog Boneka di: bit.ly/katalogbonekacustom


Untuk Pemesanan

WA 085728309759
Instagram: adaideaja
Twitter: @emperpreneur


Marketplace:

klik tombol chat WA berikut:

]

Komentar